Skip page header and navigation
A selfie of Amber wearing a black t-shirt and she has long fair hair

Mae gwaith myfyrwraig cynhyrchu yn y cyfryngau creadigol yng Ngholeg Sir Gâr wedi cael ei roi ymhlith y pump gorau yng nghystadleuaeth Time to Inspire Into Film: , sydd wedi arwain at wahoddiad i weithio gyda chynhyrchwyr ym mhencadlys Netflix yn Llundain ar gyfer cam nesaf y gystadleuaeth. 

Gwnaeth Amber Liles, sy’n 17 oed ac yn astudio diploma achrededig lefel tri mewn cynhyrchu yn y cyfryngau creadigol ym Mhrifysgol y Celfyddydau, Llundain, gyflwyno bwrdd stori wedi’i luniadu â llaw ar gyfer y gystadleuaeth a oedd yn gofyn am straeon i ysbrydoli plant 5 i 15 mlwydd oed. 

Mae stori Amber, sydd wedi’i gosod ychydig ar ôl cyfnod y Canol Oesoedd, yn dechrau gyda chymeriad merch ifanc unig o’r enw Seren, sy’n byw mewn pentref yng Nghymru.

Mae’r golygfeydd agoriadol yn darlunio awyrgylch o anobaith a thristwch ac wrth iddi fynd am dro un diwrnod, mae Seren yn dod ar draws draig goch o’r enw Draig Fach (Little Dragon), sy’n sâl a gwael iawn ac mae hynny oherwydd bod yr iaith Gymraeg yn marw. 

Part of Amber's storyboard which is six squares with drawings and hand written notes describing each scene

Mae Amber yn trio helpu’r ddraig ond caiff ei gwthio bant gan bawb y mae’n ceisio help ganddynt ac mae’n teimlo fel rhoi’r gorau iddi.

Mae yna dro cadarnhaol i’r stori ond mae hefyd yn adlewyrchu taith bersonol Amber a’i neges hi ei hun o beidio â rhoi i fyny, a mynnu cael eich clywed. 

Mae ei phrofiad o deithio i Lundain a gweithio ochr yn ochr â chynhyrchwyr a chyfarwyddwyr Netflix yn gwireddu breuddwyd Amber.

Meddai Amber Liles: “Roedd yr ymweliad â Netflix yn eithaf llethol ond yn brofiad hollol syfrdanol ac yn brawf bod breuddwydion yn gallu troi’n realiti.

“Gwnaeth y cwmni fy ngyrru i yno a chefais fy nenu ar unwaith gan yr adeilad nendwr yng nghanol Llundain. Nod yr ymweliad oedd gweithio gyda’r tîm, datblygu fy mwrdd stori a dysgu sut i weithio i gyllideb a dod o hyd i leoliadau ar gyfer ffilmio a chastio. 

“Roedd gweld holl wobrau diwydiant-ffilm Netflix ar gyfer llwyddiant  cynyrchiadau byd-eang mor ysbrydoledig, ac roedd gweithio mewn ystafelloedd thema Netflix originals megis Squid Game, Stranger things a The Crown yn anhygoel. 

“Yn bendant, byddwn i’n dweud, os oes breuddwyd gennych, peidiwch byth â rhoi i fyny.”

Mae cystadleuaeth Into Film yn cynnig cyfle i bobl ifanc 13-19 oed ar draws y DU i droi eu stori’n ffilm fer a bydd yr enillydd yn gweld ei fwrdd stori’n dod yn fyw a chael ei gynnwys mewn gŵyl ffilmiau.

Rhannwch yr eitem newyddion hon